Trái mận có nóng không? Có tác dụng gì?

Thành phần của quả mận

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và magiê. Thực phẩm này còn rất nhiều chất sơ giúp cải thiện khả năng tiêu hóa. Cứ một 100g mận chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

Có nhiều giống mận khác nhau được trồng ở Trung Quốc, một số là giống lai. Mận thường được mọc đa số tại Nhật Bản và Triều Tiên. Ở Việt Nam, những vùng ôn đới phía bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La có nhiều chủng ngon, như mận hậu, mận Tam Hoa, mận Lạng Sơn, mận Vân Nam. Ở Miền Nam Việt Nam, vùng trồng mận nổi tiếng là trại Hầm với các chủng mận Đà Lạt, mận đỏ, mận đỏ bạch lạp, mận vàng, mận Vân Nam.

Những loại mận được cải giống rất lớn ở Nhật Bản và từ đó được đưa tới Hoa Kỳ từ nửa sau của thế kỷ 19, tại đây mận đã được lai giống và trồng đại trà hơn, quả thì lớn hơn. Nhiều giống mận Mỹ đã được chuyển đi các nước, bao gồm cả chính Nhật Bản, nơi sản sinh của nó.

Trái mận có nóng không? có tác dụng gì?

Tăng cường hệ tim mạch

Mận chứa nhiều kali, ngoài ra còn cải thiện huyết áp và làm giảm đáng kể nguyên nhân bị đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư

Mận có thành phần anthocyanins là chất ngăn ngừa oxy hóa có tác dụng bão hòa các gốc oxy gây ung thư và loại bỏ tế bào. Thành phần C và chất xơ trong mận làm hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết cực hiệu quả.

Giảm cholesterol

Hàm lượng vitamin C từ mận giúp ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa trong động mạch, đào thải các cholesterol độc hại ra ngoài cơ thể.
Vì thế, dùng mận có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, đau xương khớp, viêm khớp dạng thấp và hen suyễn.

Có lợi cho tiêu hóa

Trong mận có nhiều chất xơ và isatin, sorbitol là những chất cực tốt cho hệ tiêu hóa, điều chỉnh khả năng của cơ quan nội tạng này. Dùng mận nhiều hỗ trợ cải thiện nhu động ruột, ngăn ngừa nguy cơ kiết lỵ

Hỗ trợ sáng mắt

Trừ vitamin C, mận còn chứa beta carotene là những thành phần rất tốt có ích cho mắt. Ăn mận có thể hỗ trợ ngăn ngừa nguyên nhân phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh về mắt có thể dẫn tới mù lòa.

Nâng cao thành phần sắt cho cơ thể

Vitamin C khá cao trong mận là chủ yếu để loại quả này hỗ trợ hấp thu chất sắt rất tốt đồng thời nâng cao khả năng chống chọi lại bệnh tật và kháng khuẩn của cơ thể.

Lưu ý
Chỉ nên ăn lượng mận vừa phải, nếu ăn quá nhiều mận cũng có thể có những tác dụng phụ sau:
– Gây nóng trong.
– Tăng rủi ro cho thận và sỏi thận.
– Làm tổn thương dạ dày, không có lợi cho tiêu hóa nhất là những người có bệnh về dạ dày.
– Ê buốt chân răng, nguy cơ sâu răng, đặc biệt là trẻ em.

Qua bài viết trái mận có nóng không có tác dụng gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết